Vườn cà phê vàng của chú Điệc

Vườn cà phê vàng của chú Điệc

 

Chú Điệc là một trong những nông dân liên kết đầu tiên của The Married Beans. Vườn của chú nằm ở khu vực Cầu Đất, nơi có độ cao 1580m so với mực nước biển và nhiệt độ trung bình từ 22 - 26 độ C. Vườn trồng có khoảng 3000 cây cà phê vàng, cho ra sản lượng từ ​3 đến 5 tấn cà phê mỗi năm. Đây là nguồn nguyên liệu để tạo nên một trong hai dòng sản phẩm cao cấp được nhiều khách hàng ưa chuộng tại The Married Beans: Yellow Cherry.

Yellow Cherry được biết đến là loại cà phê có có độ chua cao và vị ngọt tốt, với hương trái cây (fruity), và hương hoa (floral). Trái cà phê khi chín mọng có màu vàng tươi, vỏ có thể được sử dụng để làm trà cascara (trà cà phê). Từ những ngày đầu, The Married Beans phát hiện ra rằng vườn của chú Điệc đặc biệt có tất cả các điều kiện cần thiết để trồng cà phê vàng. Vì vậy đội ngũ đã thuyết phục chú Diệc chăm sóc, phát triển vườn cây. Hiện tại, diện tích trồng đã mở rộng gấp hai lần, chú Điệc đã có thể kiếm được thu nhập cao hơn trước để chăm sóc, làm trụ cột cho gia đình.

Đến nay, sau nhiều năm hợp tác, chú Điệc dần hiểu hơn giá trị của các giống cây Arabica và cảm thấy thực sự cần thiết phải bảo vệ nó. Vào mùa vụ, từ tháng 11 đến tháng 3, màu vàng tươi của những trái cà phê chín mọng lại phủ kín một vùng.