Dự án Tình nguyện viên Coffee Enthusiasts thường niên - Hành trình “đáp đền tiếp nối"

Dự án Tình nguyện viên Coffee Enthusiasts thường niên - Hành trình “đáp đền tiếp nối

Dịp cuối năm, trước mỗi vụ thu hoạch mùa cà, The Married Beans lại náo nhiệt hẳn lên bởi tiếng nói cười và hơi ấm của các Tình nguyện viên, hay chúng tôi còn trịnh trọng gọi là những “Coffee Enthusiasts.”

“Enthusiast” là “những kẻ nhiệt tình, say mê”, “Coffee Enthusiasts” là nơi hội tụ những người có tình yêu dành cho thứ đồ uống đặc biệt này, hay tò mò về quá trình tạo ra một ly cà phê đúng điệu. 

 

Dự án “Coffee Enthusiasts - Hành trình cà phê cảm hứng” là chương trình thường niên, kéo dài hai tháng, từ tháng 11 đến tháng 01 hàng năm, được khởi xướng bởi anh Hồ Phạm Minh Duy, Nhà sáng lập & Giám đốc The Married Beans từ năm 2019. Với thông điệp “Inspire and be inspired" (Truyền cảm hứng và được truyền cảm hứng). Dự án hướng đến các bạn trẻ quan tâm và có mong muốn tiếp nối chí nghiệp cà phê. Đồng thời, với nguồn năng lượng hồn nhiên, nhiệt huyết của các bạn, đội ngũ The Married Beans cũng có cơ hội được phản tư và củng cố hành trình kiến tạo giá trị Arabica Việt Nam của mình. 

Trong suốt quá trình 2 tháng của Dự án, các Tình nguyện viên có cơ hội được học và tìm hiểu các kiến thức cơ bản về cà phê từ nông trại đến thành phẩm, từ việc thăm vườn, thu hoạch trái, các lớp học lý thuyết về sơ chế cà phê, hay những buổi thực hành nhặt hạt lỗi, rang cà, đến những lớp pha chế cơ bản như pha phin, pour over, latte art. Trong đợt dự án gần nhất, các Tình nguyện viên của chúng tôi còn “hoá thân" vào các vai trò khác nhau trong chuỗi giá trị cà phê (nông dân, đại lý, doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp F&B,...) và tranh biện, làm rõ về tầm quan trọng của mỗi thành phần trong chuỗi giá trị.

Ngoài giờ học và làm việc chính khoá, các Tình nguyện viên có thể tự tổ chức những workshop tự do (về giới, giới tính, tâm lý học,...).

 

Mùa vụ cà phê 2021-2022, chúng tôi đã rất hân hạnh được đón tiếp 08 tình nguyện viên đến từ ba miền tổ quốc. Cuối chương trình, từ những người xa lạ, tất cả đã gộp chung lại thành 1 phần của gia đình TMBs, dù mọi người đã về với nơi chốn cũ, ai cũng đã mang theo được thêm hạt mầm tình yêu cà phê trong mình.